Tốn Hàng Chục-Trăm Triệu Để Di Cung Hoán Số-Giải Hạn Có Nên Không ???
Lễ
“dâng sao giải hạn”, “di cung hoán số” hay tục “đội bát nhang” chỉ là
tín ngưỡng dân gian của người Việt không phải tín ngưỡng của Phật
giáo.Theo giáo lý nhà Phật thì mọi việc tốt-xấu lành-dữ hên-xui…đều do
Nghiệp của chúng sinh được tạo tác từ nhiều đời trước trong quá khứ hoặc
chính trong đời hiện tại.Vậy giải hạn có nên chăng?
–
Một là: Những lễ này hầu như chỉ có tác dụng “hỗ trợ” về mặt tâm lý,
giúp gia chủ an tâm (với niềm tin đã được Phật-Thánh phù hộ). Khi tâm
bất loạn (không còn lo lắng) thì tinh thần sảng khoái, hồ hởi, trí óc
minh mẫn hơn, làm việc gì cũng dễ thành công hơn.
–
Hai là: Nếu các pháp sư, thầy cúng làm lễ như vậy mà thay đổi được cả
số mệnh của thân chủ, hóa giải được xui xẻo thì chẳng lẽ các thầy này
lại “quyền uy” hơn cả các bậc Tiên-Thánh sao?
–
Ba là: Nếu mỗi lễ tốn kém bạc triệu như vậy mà thực sự hóa giải được
tai ương, “căn cao số nặng” thì chẳng lẽ Thánh-Thần chỉ phù hộ người
giàu, còn người nghèo không có tiền làm lễ thì suốt đời hoạn nạn cả sao?
Dân gian có câu “Hoàng thiên hữu mục” (Ông Trời có mắt) cơ mà?
Có nên làm lễ DI CUNG HOÁN SỐ
Hiện nay nghi lễ Di Cung Hoán Số đang phát triển tràn lan
Hiểu đúng về nghi lễ Di Cung Hoán Số
Có những người sinh cùng giờ, cùng ngày, cùng tháng cùng năm
nhưng số phận chưa chắc đã giống nhau. Đó là do nhiều nguyên nhân, ảnh
hưởng bởi môi trường tác động, do sự nỗ lực học tập, rèn luyện, do sự
giác ngộ tu tập để trả nợ những ân oán do tiền kiếp gây ra…
Luật nhân quả đã định sẵn cho số phận mỗi con người và chỉ có
trời và bản thân người đó nỗ lực rèn luyện, thay đổi mới có thể làm trời
xanh ngó mắt xuống nhìn mà thôi.
Khi sản xuất một cái đĩa đựng hoa quả bằng kim loại người ta
phải tính toán để ra một sản phẩm có hình dáng kích thước vẻ đẹp phù hợp
để bày hoa quả. Muốn biến cái đĩa đó thành một cái bát thì họ phải phá
hủy nó đi bằng cách cho vào lò nung cho nóng chảy ra rồi lại đổ vào
khuôn đã định sẵn để tạo ra một sản phẩm có hình dáng kích thước phù hợp
làm cái bát ăn cơm.
Vậy muốn di cung hoán số thì con người nhất định sẽ phải như
chuyện cái đĩa đựng hoa quả kia. Có nghĩa di cung hoán số thì bạn phải
nhất định phải từ bỏ cuộc sống hiện nay, sau đó tiếp tục chuyển nghiệp
luân hồi đến kiếp sau
Nếu thực sự có thể di cung hoán số được thì luật nhân quả không
có ý nghĩa gì nữa. Bản thân người thầy tu theo Đạo Mẫu, Đạo Phật tự cho
mình làm được điều đó thì họ đã tự di cung hoán số cho chính bản thân
họ, con cháu họ một cuộc sống khác chứ chưa đã đến các con nhang đệ tử.
Vậy di cung hoán số có hay không?
Xin trả lời là lễ di cung hoán số là nghi lễ có thật nhưng rất
hiếm trường hợp có thể di cung.Một vong linh được làm người có cơ hội tu
tập học hỏi phát triển trí tuệ phải trải qua rất nhiều thời gian hàng
trăm năm vì thế được làm người có cơ hội trả nghiệp quý vô cùng.Những
trường hợp này khi từ giã kiếp người sẽ có sớ sách trả tào quan.Khi đó
họ sẽ được sống tiếp kiếp người. Nhưng không có nghĩa là sau di cung đứa
trẻ hay người đó sẽ có một cuộc sống sung sướng hạnh phúc vòng quay của
luật nhận quả vẫn diễn ra như nó đã định.
Lễ di cung làm trong những trường hợp nào:
Lễ di cung hóa số thường chỉ làm với các trường hợp sau:
- Di cung hoán số cho nhưng đứa trẻ sinh phạm giờ.
- Di cung hoán số xin thêm dương thọ.
Những trường hợp xin thêm dương số là những người có phúc phần tổ
tiên và của bản thân từ tiền kiếp rất lớn. Nếu sau khi được sống tiếp
kiếp người họ biết làm các công việc phúc đức, giúp đỡ mọi người để tích
phúc trả ơn việc được sống tiếp trên trần gian này thì sẽ càng tốt đẹp
hơn.
Vậy
việc di cung để làm ăn thuận lợi, để từ ngu dốt thành thông minh, từ
khổ thành sướng là không thể xẩy ra. Không thể bằng một nghi lễ là có
thể không cần làm, không cần rèn luyện mà có thể có được kiến thức hay
của cải.
Người làm thầy thực sự được bề trên cấp sắc lệnh giao cho quyền
hạn hơn ai hết hiểu rõ quy luật này.Di cung hoán số không phải là một
nghi lễ có thể làm bừa phứa ai cũng làm lễ di cung ai cũng hoán số thì
còn gì là trật tự âm dương nữa.
Thân làm đồng thầy thừa lệnh bề trên hành sự không thể tự tung tự
tác đổi cung đổi số cho người vi phạm nhiêu lần xóa bỏ lệnh sắc lệnh
“đồng thầy” bị trả “quả” ngay trong hiện kiếp. Bản điện của đồng thầy
nơi thờ Tiên Phật Thánh Thần sẽ hết linh vì các bóng các giá không còn
phụng lệnh bề trên giáng ứng nữa, khi đó giả Tiên giả Thánh đương nhiên
sẽ có cơ hội tìm đến để tá nhập điều khiển đồng thầy.
Người có căn đồng (thân dương trần số hệ thiên cung) là con cha
con mẹ từ nhiều đời nhiều kiếp chắc chắn không thày bà nào có thể di
cung được. Quyền cha phép mẹ đường tu cho mỗi Thanh đồng đều đã được
định sẵn không phải chuyện đùa để các thày bà phán lăng nhăng, nói di
là có thể di được.Cứ làm ăn khó khăn vợ chồng trục trặc là phán di cung
…thật là : Khi nhìn con cháu mình trả nghiệp do mình tạo ra thì hối hận
cũng đã quá muộn rồi
Còn chúng ta những đồng nhân là con cha con mẹ tu thân tu tâm,
nương tựa theo Phật Thánh tu tập theo con đường chính đạo nên có cái
nhìn sáng suốt
Của cải là do hai bàn tay mà ra, sự bình yên trong tâm hồn là do những việc tu tập thân tâm mà có
Không nên biến mình thành nạn nhân của các đồng thầy ham danh hám lợi.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét