A di Đà phật!!!
Thứ Bảy, 3 tháng 7, 2021
CĂN ĐỒNG "DUYÊN & NGHIỆP"
Nghiệp Làm Thầy
HẦU ai trước khi ra HẦU ĐỒNG
Thời ngày xưa ai mà bị chấm đồng hay nghe nói mình có căn quả thì người ta sợ lắm như thấy ma ấy.Sợ có căn hơn sợ Ma.
Mà thời này cũng lạ ai cũng thích có căn mới hay.
Ngày nay cái từ "có căn nhà Thánh" nghe sao thích tai lắm nghe sao vị diệu lắm nghe sang lắm nghe hơn đời hơn người lắm...
Người
ta thích có Căn Đồng thích Hầu Hạ bởi nghĩ hơn người cái căn.Thích tỏ
ra nguy hiểm, bởi là đồng là bóng là được làm bố làm mẹ làm Thầy người
ta.
Trong đồng ngoài đạo chả ai chịu kém ai bởi ta đây là con Thánh con Thần ...
Nhưng mấy ai hiểu muốn là con Thánh đúng nghĩa là Thanh Đồng thì phải Hầu Đồng.Nhưng chả mấy ai hiểu Hầu là gì Đồng là gì.
Trước khi ra đồng: Tôi xin các người chỉ cần hiểu một từ Hầu thôi là đủ.
Hầu là hầu hạ.
Trước
khi hầu Thánh Thần các bạn phải tròn bổn phận của mình "Trăm Đạo, chữ
hiếu làm đầu". Trong cuộc đời này phải Hầu đầu tiên đối với ai cũng vậy
đó là: Hầu bố mẹ mình.
Bố
mẹ ông bà là những người sinh Thành ra mình.Mọi người đã báo đáp và đã
Hầu được ngày nào chưa ? Gia tiên nhà mình, đã Hầu được ngày nào chưa ?
Vấn đề này hãy tự vấn tâm mình xem.
Ngày xưa:
Các
cụ trọng Đồng kính Thánh bởi Đồng nhân họ từ từ chữ Hầu trước tiên. Họ
luôn chu toàn về mặt hương khói trong gia trung như câu cá "Có phúc lấy
được cô Đồng " Họ lo lắng trong gia trung về mặt thờ cúng miễn chê.
Về
phần báo hiếu hay hầu hạ cho bố mẹ ông bà thậm chí bố mẹ chồng thì càng
không phải nói vì các cô đồng cậu đồng rất khéo léo và chịu khó.
Còn bây giờ:
Bố mẹ còn phải hầu lại mấy cô đồng cậu đồng thậm chí cung phụng chiều chuộng họ chỉ sợ họ đi sai đường tu sai đường thì khổ.
Có
nhiều vị phụ huynh còn đau lòng vì sự vô tâm ngỗ nghịch có phần thể
hiện căn quả quá lố có chút làm tình làm tội người thân vì có căn quả
của thanh đồng thậm chí có phần bất hiếu của họ..... nhưng vẫn phải cố
gắng gồng mình hầu hạ những ông bà Đồng nát thời @ này.Đôi khi dẫn đến
điều tiếng không hay với con đồng và nhà Thánh
Ôi nghịch lý thời đại. Đạo hiếu bị đổi thay.
Kẻ
vào đạo còn trẻ người non dạ phải hiểu là để học chữ hầu là chính; để
học đạo lý của nhà Thánh về áp dụng trước là trong gia trung sau mới đến
cửa đình Thần.
Kẻ học hầu thì không học khiến bố mẹ thậm chí gia tiên thì phải hầu lại.
Hầu không cứ bắc ghế mới là hầu .
Đâu
có hiểu tu thân tu khẩu từ lời ăn tiếng nói theo lệ tục cách khấn vái
tâu quỳ khi vào đền hay lễ gia tiên ở nhà cũng đã mang chữ Hầu hạ .
Bây giờ không có mấy người còn hiểu chữ hầu nó là gì chỉ nghĩ đến chữ Đồng thôi.
Hầu là Hầu hạ nhé.
Có
người bố mẹ còn đang sống đấy.Bồ tát tại gia lù lù bằng xương bằng thịt
ra đấy sao không hầu cho trọn chỉ mong ra hầu Thánh hầu thần.
Bị cơ hầu, bắt sát thì ra hầu đã đành.
Nhưng
đây ai cũng căn số ầm ầm mở phủ tứ tung hầu như thiêu thân chưa được
hầu bao giờ.Toàn mong cầu vì tiền bạc vì danh vọng mà mưu cầu lộc lá mưu
cầu Thánh thần ban Ân ban chức ban quyền.
Các bạn nhầm rồi: Tham lam và sợ hãi và mong cầu lộc lá mà theo vào mở phủ Hầu Hạ thì nghiệp chỉ có dài Thêm thôi .
Các
bạn nếu là người bình thường thì đừng nghĩ đến Hầu hạ vì lên voi xuống
chó ba chìm bảy nổi trong cuộc đời này là chuyện Thường tình .
Số phận giàu nghèo trời đã sẵn.
Kinh tế cũng phải tự lực làm ra.
Hạnh phúc cũng do bản thân quyết định.
Cuộc sống phải tự có định hướng và nỗ lực .
Vậy hãy bình thường mà sống con đường tâm linh không phải là Thích thì có thể bước vào mà Hầu với hạ .
Ra thì dễ giữ lễ mới khó .
Ra Đồng không được như ý muốn thì oán trách thậm chí chửi cha cả Thánh lẫn thầy.
Nhất là thời điểm chánh tà bất phân này.
Trẻ
người non dạ khi đường âm chưa tỏ đường dương chưa tường thì hãy: Dập
đầu lạy thánh bằng cái lòng thành kính nhất Tâm và tập trung hầu hạ
phụng sự các cụ thân sinh ở nhà gia tiên ở nhà đừng nghĩ rằng ra hầu là
Phật Thánh ban cho cái nọ, thoát khỏi cái kia...
Đừng nghĩ rằng ở Đâu phật Thánh cũng ngự, vì Phật Thánh Ở 10 phương nhưng Ma Quỷ ở 12 phương đó.
Bởi
vậy không phải cứ ngôi đền ngôi điện nào đều ngự ở đó là phật nếu là ma
quỷ ngự thì sao và cũng không phải ai Thánh cũng ngự đồng 90% các con
đồng đang hầu đồng hiện nay không đưa con người ta lên thiên đường mà
toàn đưa người ta xuống địa ngục.
Đừng để lòng tham dẫn lối chẳng tin ai chẳng bằng tin vào nhân quả.
Họa
không chỉ gánh một ngày và nghiệp không chỉ trả một đời. Một VIDEO HAY,
vài bức ảnh trên Facebook hầu đồng đẹp tung tiền như mưa. Thậm chí, một
giây phút thăng hoa trên chiếu hầu, chưa chắc đã cho ta một kiếp người
hạnh phúc địa vị công danh và giàu sang đâu các bạn nhé.
Đừng nhìn thấy họ sang chảnh là cô đồng cậu đồng mà mê.
Khổ không nói được đâu.
Các bạn phải nhớ Hiếu là Đầu trăm đạo .
Các
bạn đã hầu hạ cha mẹ mình chưa, hầu hạ gia tiên mình chưa. Hay chỉ coi
đó là gánh nặng.Hay chỉ nghĩ Hầu Thần Thánh mới được sung sướng địa vị
và giàu sang?
Nhầm
rồi các bạn: Không hầu từ nhà hàu đi hầu từ việc nhỏ và lấy chữ hiếu và
đức làm đầu thì các vị đang hầu Ma Quỷ đấy vì Nhà Thánh không nhận sự
Hầu hạ của các vị đâu .
Hãy cân nhắc cho kỹ và phải lo chữ Hầu trước chữ Đồng thì mới lên ra trình hầu Thánh.
Nếu
không rồi một ngày bước chân lên sập chính là bước chân xuống vực thậm
chí địa ngục và đang Thánh tha ma nhập mà chỉ đang hầu ma hầu quỷ.
Các bác vào đền hãy tôn trọng Thánh Thần bớt hành vi nói tục chửi bậy to tiếng hay bừa bãi trong cửa đền chùa đi.Và càng đừng bao giờ nghĩ mình là con cha con mẹ đi phải ra hầu Khi chưa hầu những người cần hầu trong gia đình trước
BA GIAI ĐOẠN CHO ĐỒNG TÂN
NÓI CHUYỆN VỀ CƠ HÀNH (Với những người gọi là có CĂN)
Ngày nay lên đồng vẫn còn là nhu cầu tâm linh là hình thức sinh hoạt tín ngưỡng dân gian của một bộ phận người Việt
Việc
lễ lên đồng là để giao tiếp với thần linh và xin Thần Thánh gia ân phù
hộ cho bản mệnh Lộc tài gia đình con cái.... Vv và vv
Khi một người có mệnh đồng hoặc căn quả thì sẽ phải làm một quả lễ gọi là lễ MỞ PHỦ hay nói cách khác là lễ TRÌNH ĐỒNG
(Xem bài lễ trình đồng)
Nhưng vì một lý do gì đấy mà chưa có điều kiện làm lễ trình đồng ấy
Thì sẽ bị CƠ HÀNH
Người bị cơ hành sẽ có những BIỂU HIỆN như sau
Thi
thoảng hay thường xuyên rơi vào cảm giác mờ ảo chiêm bao thấy các bậc
Tiên Thánh luôn có cảm giác có Thánh thần bên cạnh mình ủng hộ và che
chở cho bản thân
Khi
nói đến chuyện đi lễ các Đền các phủ hoặc nhắc tới các vị Tiên Thánh
bản thân họ cảm thấy phấn chấn hào hứng và nhiệt thành muốn tham gia và
cảm thấy rất sướng khi được về lễ các đền các phủ nếu không được về lễ
thì lo lắng bất an không làm ăn gì được
Khi
được đề cập tới những câu nói, những mẩu chuyện, những bài giảng về
Tiên Thánh họ cảm thấy như có một động lực thôi thúc họ chú ý lắng nghe
chiêm nghiệm có khi là biểu đạt cảm niệm của bản thân về Tiên Thánh một
cách rất hào hứng
Khi
đi lễ các Đền Phủ hoặc được dự các vấn hầu đồng họ thấy tâm hồn mình
lâng lâng phiêu phiêu bay bổng lúc đó họ phấn chấn tinh thần giống như
có một động lực thúc đẩy tâm họ cảm thấy an lành dịu mát cũng có khi là
xúc động họ cảm nhận sự đồng cảm với cuộc đời Thánh đức trước kia qua
các lời văn lời tấu lời thỉnh do đó đôi lúc họ có thể nhảy múa theo Và
nhập vai với các bậc Tiên Thánh ( ta gọi là ỨNG BÓNG )
Cũng có thể họ thấy mình chưa được như các ghế đang hầu
Hoặc
còn bức xúc một vấn đề gì đấy Trong cuộc sống của họ cho nên khi lễ đền
phủ họ có những hành động không tự kiềm chế được có thể là khóc ( gọi
là TỦI BÓNG) có thể bị một hành động gì đấy khó hiểu, hoặc có thể nói
những lời mà chính họ cũng không chủ ý hoặc vv và vv ( ta gọi là ỐP
BÓNG)
Nhìn
chung ứng bóng tủi bóng ốp bóng rất đa dạng mỗi người một kiểu không ai
giống ai và tùy từng nơi từng đền có người đi lễ đền này không bị nhưng
đền khác lại bị...
Rất khó phân tích vấn đề này
Một phần nữa là do khả năng hấp thu cảm thụ tâm linh nơi Đền Phủ của mỗi người ở nhiều mức độ khác nhau cho nên :
Nếu người nào đó mà ở mức độ nhẹ thì như trên đã trình bày
Còn
những mức độ nặng hơn thì họ có những hành động cử chỉ lời nói một cách
vô thức trong lúc họ hoàn toàn không biết mọi sự xảy ra xung quanh
không biết được mình đang hành động như thế nào nhưng không tự chủ
được.Cái này gọi là SÁT CĂN ( mà chúng mình thường bảo nhau là SÁT LẮM
RỒI ) có nghĩa là khả năng hấp thu tâm linh của họ rất lớn.
Sau này họ có thể nhìn tuyên đoán được mọi sự việc sẽ xảy ra trong tương lai ( tức là xem bói)
Hoặc họ có thể hấp thụ tâm linh của các vong linh đã mất.... (Tìm mộ hoặc gọi hồn)
Người có căn đồng có cuộc sống đời thường đa dạng xuất thân từ nhiều thành phần xã hội
Vì căn đồng không chừa một ai nhưng tất cả đều trải qua một thời gian để rồi mới biết đến Thánh đó là thời gian bị hành
BỊ HÀNH THÌ RA SAO
( triệu chứng)
Có
người bị hành thì gia đình bất an tán gia bại sản kinh tế sụt giảm một
cách chóng vánh xảy ra nhiều chuyện bất hòa lao đao làm lụng mà chẳng
đạt được kết quả gì cái đáng được hưởng mà không sao có được
Tình Duyên có thể tan vỡ mà không hiểu lý do vì sao Con cái ngang ngược hư hỏng gia trung thì lủng củng anh em bất hòa
Bản
thân họ tâm hồn bất an cứ ngày đêm canh cánh lo lắng nhiều khi không
biết mình lo lắng gì cảm giác bất ổn luôn thường trực cảm giác như cái
không hay đang sẵn sàng chờ trực mình.Tính tình thay đổi bất thường nóng
giận vô cớ không cần thiết thứ gì hết kể cả tính mạng hơn nữa nếu người
nghiệp duyên nặng nề có thể dẫn đến tâm hồn hoảng loạn có thể bị điên
đảo nói năng lảm nhảm hay nói chuyện Thánh thần hoặc phán nọ phán kia
nói những điều mà người thường cảm thấy vô lý
Chúng
ta có thể gọi là “bị điên” nhưng “điên” này khác với bệnh thần kinh
thông thường, khi đến bệnh viện thì lại an nhiên như không nhưng khi về
nhà thì lại hoàn cũ
Cũng cần chú ý là có những trường hợp bị “điên” do hành hoặc bị điên do bị ma quỷ nhập hồn.
Nó có những biểu hiện khác nhau mà phải là người có năng lực tâm linh mới thấy biết được.
Người
do Thánh hành thì thường phát ngôn quan cách, coi người khác là dưới
mình còn ngược lại người do ma hành thì có hành vi hạ đẳng (tùy mức độ
may quỷ đó như thế nào nhưng so với bị hành kém hơn hẳn) không sạch sẽ
bẩn thỉu nhưng cũng cần lưu ý là có những thứ ma quỷ khôn khéo tới mức
chúng ta để ý không thể thấy.Lúc đó ta cần đến Quan thầy hoặc các thầy
về tâm linh mới có thể biết được
Cũng
có người bị hành thì phát bệnh những chứng bệnh đó giống như “giả vở”
bác sĩ không giải thích nổi nhiều khi ở nhà thì ốm đau ra bệnh viện thì
nhẹ như không lúc thăng lúc giáng khi mơ khi tỉnh
Có
những người không bị hành bệnh bên ngoài không có biểu hiện gì bất
thường nhưng trong thân tâm họ cảm thấy có gì đó không ổn ngày đêm nôn
nao
Bồn chồn không rõ nguyên nhân cứ tưởng tượng như có một thế lực thúc đẩy họ phải đến cầu Mẫu hay Thánh thần
KẾT LUẬN
Chúng
ta cần phải phân biệt một cách rõ ràng với những hiện tượng khách quan
tự nhiên hoặc những người bị vong theo khác với người có căn số đang
trong gian đoạn cơ hành có xác định được như vậy chúng ta mới có cách
giải quyết một cách xác đáng được và đa số việc này cần phải có sự trợ
giúp của một người thầy tâm linh mà Tín ngưỡng thờ Mẫu gọi là Đồng thầy
Vậy cho nên
Tìm
cho mình một vị Đồng thầy cũng không hề dễ chính vì lẽ đó cũng có người
nhầm đường lạc lỗi hoặc phúc chưa đến nên đã gặp phải hoặc bị người
khác xúi dục để tìm đến với những vị “Thầy” sai trái, buôn Thánh bán
Thần và hậu quả như thế nào? Tự chúng ta mường tượng được
Đồng
thầy đúng đắn là người có khả năng tâm linh thấu đáo thâu suốt được bản
mệnh căn số, liệu tính được các hành vi tâm linh của Đệ tử mình là
người có khả năng gia trì hỗ trợ Đệ tử mình trong các phương pháp cầu
nguyện lễ bái
Đồng
thầy phải là người hướng dẫn các Đệ tử không đi vào con đường tà đạo
luôn biết hướng dẫn Đệ tử mình tu tập trong CHÍNH ĐẠO sống trong đời
sống một cách đạo đức.
Thế cho nên tìm được thầy tốt và thầy hiểu được Đạo là vấn đề rất quan trọng, và có thể nói cũng rất khó khăn
Thầy Tốt nghĩa là thầy Thương đệ tử giàu nghèo như nhau hiểu được cái khổ của đệ tử khi bị cơ hành
Thầy Hiểu Đạo nghĩa là Thầy hiểu biết về tâm linh hiểu biết về hành lễ cũng như khoa giáođể dẫn dắt đệ tử tu tập đúng đường
Sẽ tránh được tình trạng bị LỖI ĐỒNG
Hơn
nữa bây giờ.... trong thời kì con người chỉ để ý đến lợi ích cá nhân
chỉ để ý tới vật chất tiền bạc thì những đạo Đức nhân phẩm cả tư cách
nữa đôi lúc bị coi rẻ những tinh hoa tâm linh văn hóa đạo đức có thể bị
gác ngoài
#PageTuphuthanhmau
#Tuphuthanhmauvn0966662332
BÀ CÔ ÔNG MÃNH Quyền Và Trách Nhiệm
Bà
cô...Ông Mãnh trong tâm linh người Việt được coi là những người hết sức
linh thiêng có vai trò quan trọng khi thờ cúng và thường độ trì đi theo
phù trợ cho con cháu trên dương thế.
Vậy Bà cô Ông mãnh nghĩa là gì :
1) BÀ CÔ :
Bà
cô là một người nữ chưa lấy chồng bị mất khi còn trẻ tuổi trong gia
đình được giác ngộ con đường tu tập được hội đồng gia tiên tín nhiệm
giao cho nhận lĩnh nhiệm vụ quán xuyến trông nom theo dõi để ý các công
các việc của họ hàng, của các con các cháu ở trên cõi trần và tùy duyên
độ trì che chở
Thì được phong chức BÀ CÔ TỔ
Tuy
nhiên không phải người con gái trẻ nào khi mất cũng thành bà cô Tổ của
dòng họ.Đó phải là vong linh ở nơi cõi âm, có duyên tu tập theo PHẬT
THÁNH,hoặc được hội đồng gia tiên tiến cử
Nhưng một điều nữa là trong một dòng họ có rất nhiều chi nhiều ngành do đó người ta sẽ phân ra
BÀ CÔ TỔ và BÀ TỔ CÔ
Nhìn
chung Bà cô tổ và Bà tổ cô có nhiệm vụ không khác nhau là mấy, đều chăm
lo cho con cháu dòng họ nhưng Bà tổ cô thì trách nhiệm cao hơn quản lý
các chi các nghành nên bắt buộc phải là
CỬU HUYỀN hoặc THẤT TỔ
tức là phải 7 hoặc 9 đời mới được hội đồng gia tiên bổ nhiệm
Còn Bà cô tổ thì cũng có thể là 3 đời 4 đời...
Thậm chí có những trường hợp cũng chỉ là 2 đời
Do
duyên do linh thiêng vẫn có thể được hội đồng gia tiên tiến cử làm BÀ
CÔ TỔ nhưng TỔ ở đây cũng chỉ là Tổ của 1 nhà hoặc 1 nhánh họ mà thôi...
Trong
một số trường hợp bà Tổ cô hoặc Cô tổ của dòng họ có theo đạo Mẫu nếu
theo hầu các bà Chúa (Ví dụ Bà chúa thượng ngàn, Bà chúa thoải phủ) thì
có thêm danh hiệu mới là Chúa Tổ Cô. Nếu theo hầu các Chầu (ví dụ Chầu
bé Bắc Lệ, Chầu Chín,….) thì có thêm danh hiệu là Chầu Tổ Cô.
Nếu
bà Tổ cô hoặc cô tổ mang hai danh hiệu trên lại có con đường tu tập
tốt, thì có nhiệm vụ khai sáng, giác ngộ, hướng dẫn, dạy bảo, đưa đường
chỉ lối cho con cháu trong gia tộc– những người có căn, có quả theo
đường tu cho đúng với phận số.( điều này lý giải, tại sao các bạn bị
VONG THEO, lại rất nhanh chuyển sang CĂN ĐỒNG SỐ LÍNH)
Hoặc
nghiệp tu tốt , sau khi làm tốt nhiệm vụ của bà cô tổ, hoặc bà tổ cô,
sẽ được hội đồng Phật Thánh cất nhắc cho đi hầu ở các phủ các đền lớn
,Như Bắc lệ, kiếp bạc ...vv, và sẽ được chuyển giới thành THẦN, không
phải phụ thuộc vào luân hồi , và sẽ không chuyển về làm kiếp người nữa
2 ) ÔNG MÃNH
Cũng tương tự như BÀ CÔ
Ông
mãnh hay còn gọi là mãnh Tổ dòng họ là người nam chết trẻ còn chưa lập
gia đình, độ tuổi từ 13 tuổi trở lên hoặc là người đàn ông sống độc thân
khi chết trung tuổi hoặc cao tuổi.
Mãnh tổ là người chịu trách nhiệm giám sát, quản lý, giúp đỡ các vong linh gia tiên tiền tổ ở nơi địa phủ.
Mãnh
tổ chỉ có thể làm Phán Quan (Phán Quan điện ngục hoặc Phán Quan địa
ngục) hoặc Hành Sai địa phủ chứ không nắm giữ bất cứ cương vị nào khác.
Bởi vậy khi một người thân mất đi cúng vong 49 ngày hoặc 100 ngày thường
trong sớ Gia Tiên bao giờ cũng phải thỉnh đến ông mãnh Tổ dòng họ.
Trong
những trường hợp đặc biệt mãnh Tổ của dòng họ có thể bị giam cầm nơi
địa ngục do những tội lỗi gây ra khi hồn tiền dương thế lúc này vong
chưa thể tu học tuy nhiên nếu được thoát linh địa ngục thì vong sẽ được
bổ nhiệm làm Phán quan hoặc Hành sai, sau đó được cấp phép tu học theo
một trong hai đạo đã nói ở trên.
Như vậy ta đã thấy
BÀ
CÔ TỔ mới là người lo cho cuộc sống căn quả của con cháu chắt trong
dòng họ đối với người còn sống nếu ai mà nghiệp duyên chưa tròn thì bà
cô tổ có thể giới thiệu lên hội đồng Phật Thánh để...CHẤM ĐỒNG, bạn việc
căn quả của con cháu đối với bà cô tổ thì chỉ là TẠO ĐIỀU KIỆN cho con
cháu hoàn thành nghiệp chướng từ kiếp trước
ÔNG MÃNH TỔ chiu trách nhiệm lo cho cuộc sống của các VONG LINH trong hội đồng gia tiên
Nếu
thực sự gia đình nào không may mà Ông Mãnh hoặc bà cô Mắc tội dưới âm
phủ các vong linh gia tiên lúc này cũng sẽ bị liên lụy Sẽ làm cho gia
đình con cháu trên Trần gian nhiều cái bất an tài lộc mất hết gia đạo
rối ren
Lúc này gia đình đó sẽ loạn âm loạn dương....sẽ phải làm lễ Phả độ gia tiên.
#pagetuphuthanhmau
#tuphuthanhmauvn0966662332
Hầu Đồng Sao Cho Có LỘC
Hiện nay tình trạng đua đồng.đua bóng đang là vấn nạn của Đạo Mẫu.Người
hầu đồng chỉ mong hầu để có Lộc mà quên rằng ra hầu để tu căn, giải
nghiệp
Thậm chí mê muội với những chiêm bao Ngài báo mà dẫn đến lỗi Đạo lỗi Đồng.Chỉ vì hám LỘC mà dốc tiền vào hầu.LỘC đâu chẳng thấy chỉ thấy con chê chồng giận
thậm chí tan cửa nát nhà khuynh gia bại sản.
Hầu Đồng như nào để có Phúc có Lộc
Trang nghiêm thanh tịnh bình đẳng không lãng phí xa hoa ấy là Phúc của
Đạo.Đàn lễ càng tốn kém bao nhiêu càng thể hiện sự hoành tráng bao nhiêu
thì càng đi xa Đạo bấy nhiêu và tổn Phúc bấy nhiêu.
Đạo chỉ cần trang nghiêm, thanh tịnh, bình đẳng.
Sự bình đẳng chính là ở sự dung hòa. Đạo ở đây làm cho ai cũng có thể
nhìn mà tu theo được; đồng giầu, lính khó không có sự phân biệt xa cách
đấy mới là Đạo, là Phúc, là Lộc.
"Tứ chúng đồng tu, xuất phàm
thì nhập thánh". Phật Thánh không phân biệt mâm cao cỗ đầy, giầu sang
quý tiện hiền ngu. Chỉ có trần gian u mê mới có tâm phân biệt cái gọi là
sang chảnh.
Khi chúng ta biết tu lễ sắp đặt bài trí cho một vấn hầu
đồng, dù đàn sơ, lễ mỏng, nhưng tâm thành ấm cúng trang nghiêm ; đồ lễ
thanh tịnh không cần phải mâm cao cỗ đầy.
Trước vấn hầu đồng, đền
điện bao sái tẩy uế sạch sẽ gọn gàng. Những ngôi Điện nhỏ khi hầu mũ đàn
và bài vị chúng ta có thể để lại hầu xong hóa cũng được. Như vậy nhìn
sẽ ấm cúng trang nghiêm vì tán đi trên điện nhìn rất trống trải hương
hoa đồ lễ không nhiều. Chúng ta chỉ cần hóa sớ và mã bốn phủ là được
không phạm lỗi gì cả.
Hóa sơ đi là khỏi phạm lỗi, sớ sách chu phê
xét duyệt là của Quan bốn Phủ. Thế nên khóa lễ mà hầu để tấu đối về bốn
Phủ bao giờ Thanh Đồng cũng phải hầu Ngũ Vị Tôn Ông trước, các Quan về
chấp bút chu phê , Hội Đồng chuẩn nạp tá khẩu thông truyền; chấp lễ,
chấp bái, chấp kêu, chấp cầu; ban khen ban thưởng cho bách gia lính ghế
bốn phủ. Khi Quan bốn Phủ đã chứng sớ,chứng mã giá Quan Tuần về tiễn đàn
hóa sớ là xong. Sau đó các Chầu, các Ông Hoàng, các Cô, các Cậu về ngự
đồng tỏa bóng ban tài tiếp lộc chữa bệnh hành phù....
Chầu, Hoàng, Cô, Cậu không phải chứng sớ chu phê. Thế nên mũ đàn và bài vị để lại không phạm luật phạm lỗi.
Hầu theo Ngài báo, sao lại sai Đạo, tổn Phúc
Nhiều cô, cậu đồng hay nói hầu vị này vị kia để có lộc, mà những vị đấy
không phải hàng Thánh trong Tứ Phủ. Chúng ta là lính ghế con Bốn Phủ
nhất nhất không gì, có gì có thể lôi kéo dụ dẫn ta được. Cái đó gọi là
lộc phù du.
Dù Phật Bồ Tát có hiện ra bảo hầu ta theo ta, ta cho núi
bạc non vàng thì cũng sám hối đảnh lễ khước từ! Làm được như vậy gọi đó
là "Định Tuệ ".
Đây là thử thách lớn nhất trong đạo chúng ta phải
vượt qua cám dỗ cái gọi là LỘC. Nhiều người bước qua khỏi cơ hành, có
duyên được làm con bốn phủ để thay bề trên giúp bách gia trăm họ tu thân
tốt đời đẹp Đạo nhưng không vượt qua được thử thách thì lại lạc vào
trong lục Đạo Luân Hồi nhân quả báo ứng.
Nhiều người khi ngủ mê
được ngài báo, bảo sắm sử tu lễ để hầu ta, ta cho lộc. Nghe thấy từ LỘC,
không có ngân có xuyến cũng đi vay đi mượn về tu lễ để bắc ghế hầu. Cứ
ngỡ rằng hầu xong Ngài cho đắc lễ như trong mê thật.
Sau cứ thấy
Ngài báo là lại hầu. Chỉ ăn rồi với hầu, khuynh gia bại sản. Mấy vấn đầu
hầu thì có lộc đấy, nhưng là cái LỘC giả họ cho mình, sau họ lại đòi
lại. Oan Gia và Tà Thần họ dử mình cho mình thích rồi khởi tâm tham sau
dần dần càng ngày càng xa Đạo, lỗi Đạo. Lúc đó quay lại hối hận thì đã
muộn anh em bạn bè xa lánh con nhang đệ tử họ bỏ.
Đạo luôn luôn có
thử thách cám dỗ như Danh vọng tiền tài ai không vượt qua được sẽ bị Quỷ
Thần, Oan Gia họ dẫn đi sai đạo tạo nghiệp cho đời, cho mình.
Đi lễ nên cầu như thế nào
"Đi lễ cầu gì, khấn gì cho có lộc". Đó là điều nhiều bạn đã hỏi tôi. Vì
công việc bận bịu, nên chưa trả lời được, nay có đôi lời xin chia sẻ.
Có người nói đùa: Thầy đi cúng chắc thầy biết khấn, thầy xin cho thầy được nhiều lộc.
Các bạn à, mình đi lễ cho bách gia thì có sớ trạng khoa giáo mà hành
sự. Còn khi mình đi lễ cho mình thì ít khi cầu xin nếu như không quá
quan trọng.
Mình vào Chùa vào Đền chiêm bái, quỳ xuống vái 5 vái.
Mọi ưu phiền chuốc bỏ; xả bỏ phiền não sân si tham vọng thân tâm thấy
nhẹ nhàng an lạc một cảm giác bình an vô cùng ...
Sau sám hối: Thân căn khẩu ý.
Do vô tình hoặc cố tình tạo nên ác nghiệp, nay con xin sám hối chư Phật
chư Thánh cùng hết thẩy Chúng Sinh hữu hình và vô hình cùng oan Gia
trái Chủ trong nhiều đời nhiều kiếp mà con đã tạo nên tội nên nghiệp...
Và sau một buổi đi lễ Phật lễ Thánh nên hồi hướng cho: Cửu huyền thất tổ và oan gia trái chủ.
Các bạn ạ cách kêu cầu tốt nhất là sám hối nghiệp trướng.Nghiệp dầy
phúc mỏng thì ta cầu xin gì cũng không được.Có được rồi cũng mất vì oan
gia họ đến đòi nợ mình phải trả nghiệp.Nay tạm thời được, sau lại mất.
Danh lợi ái tình sau cũng đội nón ra đi.
Nghiệp là họa Nghiệp là kẻ thù ta.Rũ bỏ được Nghiệp thì tài lộc sẽ đến và đến bền vững.
Chúng ta không có điều kiện và thời gian làm các việc thiện thì hãy
nghĩ Thiện là cách tốt nhất để gieo trồng quả lành trong tâm mình.
Tự nhiên cũng giảm nghiệp thiện căn tri tuệ tăng trưởng ....
#pagetuphuthanhmau
#tuphuthanhmauvn0966662332
BÍ ẨN ĐẠO MẪU Ở VIỆT NAM
MÙNG 1 SỚM MAI MÙNG 2 ĐẦU THÁNG 9 VĂN KHẤN GIA TIÊN MÙNG 1 VĂN KHẤN TỨ PHỦ
MÙNG 1 SỚM MAI MÙNG 2 ĐẦU THÁNG 9 VĂN KHẤN GIA TIÊN MÙNG 1 VĂN KHẤN TỨ PHỦ CÁC NGÀY TIỆC THÁNG 9 + Ngày 02/9: Tiệc CÔ BÉ SUỐI NGANG (Phố...
-
Lênh Đênh Qua Cửa Thần Phù Cửa Thần Phù là gì Lênh đênh qua cửa Thần Phù ...
-
TU ĐỒNG Cuộc sống muôn hình muôn vẻ trăm ông trăm phép nghìn bà nghìn quyền nhưng hiển nhiên ai có trí tuệ có kh...
-
Hầu cũng dăm bảy loại… đồng Chả biết tự bao giờ người ta lại có một loại thuật ngữ để phân biệt ra những thanh đồng (người ra hầu đồng) ...
-
Phật ở đâu đến chùa để làm gì Đó là điều mọi người luôn băn khoăn bài viết này để các bạn tham khảo. Phật không ở chùa Phật trước đây t...
-
Hiện nay vấn nạn đồng đua đồng đú ngày càng phát triển mạnh Lo ngại “đồng đua”, “đồng đú” vấy bẩn di sản văn hóa phi vật thể Di ...
-
Bà cô...Ông Mãnh trong tâm linh người Việt được coi là những người hết sức linh thiêng có vai trò quan trọng khi thờ cúng và thường độ trì...
-
Tại sao người đã trình đồng mở phủ; bắc ghế cha ngồi bắc ngôi mẹ ngự mà vẫn chưa được yên căn yên sốCó thể có những lý do sau đây + Do đồng thầy – “Làm lính có công; làm đồng có phép”; không phải đồng nào cũng được cha mẹ giao cho chức ...
-
1 - Cắt tiền duyên 2 - Trả nợ tứ phủ 3 - Tiễn căn 4 - Di Cung Hoán Số 5 - Cắt tiền duyên - Cắt Duyên Âm Là trò lừa bịp kiếm tiền của mấy...
-
Đến với cuộc đời thực (Có nhiều người thắc mắc ad sưu tầm bài viết này để các bạn đón đọc) Mẫu có nghĩa là mẹ. Thờ Mẫu nghĩa là thờ mẹ. Đây...
-
Căn cơ tu đạo là của chính con đồng Phúc phận của gia tiên dòng họ có con cháu ra đồng để trả nghiệp và tích phúc là đúng Nhưng con cháu tu...