Thưa thầy Con có điều thắc mắc không thể lí giải nổi con xin thầy giảng giải giúp cho con ạ.
Thầy nhẹ nhàng hỏi:
Con ta con hỏi đi.
Thưa
thầy theo suy nghĩ của cá nhân con thì thường đã là con Cha con Mẹ đã
cắt tóc làm tôi nối đời làm con quy hàng Tứ phủ đều rất thèm và mong mỏi
được Hầu Thánh mà anh chị em chúng con vẫn hay bảo nhau là “ khát bóng
vọng cầu” trong tâm luôn mong mỏi đến ngày được ra hầu Thánh bồi hồi xúc
động nghĩ đến những giá hầu trước đã từng được hầu
Nói
chung là cảm xúc vô cùng vui mừng mong ngóng được hầu cha hầu mẹ.Nhưng
con lại quan sát thấy có trường hợp là bạn bè người thân quen với con
trước khi lên hầu nóng lòng sốt ruột háo hức bao nhiêu thì khi đến lúc
được lên sập bắc ghế hầu Thánh rồi lại có tâm lí không muốn hầu thậm chí
không muốn bước chân lên sập?
Hoặc
như bản thân con nhớ lại khi lần đầu được bắc ghế thì chỉ hầu được mấy
giá đầu đến giá các Quan, các Chầu là cảm giác thân tâm hoan hỷ, nhẹ
nhàng, đến cuối các giá Chầu bà hoặc giá Hoàng là con đã có cảm giác
chán nản, mệt mỏi, muốn buông khăn và bước ra khỏi sập, trong khi trước
đó chỉ vài giờ có khi vài phút thôi thì lại vô cùng háo hức, mạnh khoẻ,
chỉ mong được hầu hạ nhà Ngài, như thế có phải là con sai sót ở đâu ko ạ
? Con vô cùng lo lắng và cứ băn khoăn suy nghĩ mãi về việc này.Xin thầy
giảng giải cho con được hiểu !!!
Thầy gật đầu và nói:
Câu hỏi của con rất hay rất thực tế và là tình trạng khá phổ biến của các tân đồng mới nhập đạo
Nhưng ít ai mạnh dạn nói ra suy nghĩ chân thực của mình như con.
Nay ta giảng cho con hiểu cặn kẽ nguyên do:
-
“Này con,con đã nghe đến bốn chữ “ khát bóng vọng cầu” chưa? Mỗi tân
đồng mới nhập đạo và được gọi là cô đồng, cậu đồng khi đã được thầy dẫn
đạo mở thông bốn phủ đa phần đều khát bóng vọng cầu, lúc nào trong tâm
cũng chỉ mong muốn được hầu Thánh, như ta đã giảng cho các con trong bản
hội, mỗi vấn hầu Thánh như một cuộc thi của con đồng, về bản chất là để
cầu Chư Thánh giáng bóng dẫn mở kết nối với năng lượng vũ trụ và mài
mòn các vết khắc nghiệp trong thần hồn chân linh của mỗi con đồng.
Ở
một ngôi đền, điện, phủ, hằng ngày có cả trăm, cả nghìn, cả vạn người
kêu cầu bái vọng, biết bao nhiêu mong cầu, bao nhiêu ngưỡng lực, bao
nhiêu sự tín tâm… đối với Chư Thánh cũng tạo ra sự kết nối năng lượng vũ
trụ, nhưng cả nghìn người kêu cầu với sự hỗn dung tín niệm như vậy cũng
chỉ bằng cô đồng nhất tâm hầu một giá đồng, trong khi đó cả canh đàn
biết bao nhiêu giá hầu thì bằng cả mấy chục nghìn người kêu cầu tín
nguyện lực cô đồng hầu Thánh nhất tâm xuất ra và hướng về Chư Thánh cũng
không hề ít, từ sự tín niệm này nhờ sự gia ân gia hộ của nhà Ngài, dẫn
nguồn năng lượng từ vũ trụ, trước là xóa đi các vết khắc nghiệp trong
chính thần hồn chân linh của cô cậu đồng là ghế đang hầu bóng Thánh, một
phần nguồn năng lượng này để xóa đi các vết khắc của gia tiên nhiều đời
nhiều kiếp của ghế, phần sau nữa là trả nợ cho oan gia trái chủ của bản
thân ghế, của gia tiên dòng họ người đang hầu bóng Thánh đó…
Do
vậy nếu bình thường sau khi đã được mở thông bốn phủ nhập đạo cửa Đình
Thần ta, tân đồng nói riêng mới ra đồng vết khắc nghiệp còn nhiều, nợ
oan gia còn lớn hay đến cả các con đồng trong đạo nói chung, đều muốn,
đều mong mỏi được hầu Thánh. Con đồng mong mỏi, trông ngóng háo hức một
thì gia tiên của con đồng cùng những vong hữu duyên nương tựa (Binh
tổ/binh luyện/gia nô binh… với các điện có thờ và có binh đóng trú) mong
mỏi mười, và oan gia của con đồng hay của gia tiên đã có chấp thuận
nhận sự trả nợ bằng năng lượng khi con đồng hầu Thánh còn mong mỏi nhiều
hơn nữa. Do vậy, gia tiên tác động, oan gia thúc đẩy… khiến con đồng
càng muốn sớm được lên sập bắc ghế Tiên Thánh ngồi, bắc ngôi Tiên Thánh
ngự là vì như vậy.
Trường
hợp đặc biệt số ít người căn sâu quả nặng là căn tu căn nguyện lại đến,
phúc dày nghiệp mỏng, các vết khắc nghiệp ít mà chủ yếu là những vết
khắc cơ đạo trong thần hồn chân linh, những người này sau khi mở thông
bốn phủ nhập đạo cửa Đình Thần hầu hạ luôn có sự nghiêm chỉnh trong lề
lối phép tắc, hầu Thánh được giáng bóng dẫn chỉ hấp thụ năng lượng vũ
trụ rất tốt, xóa rất nhanh những vết khắc nghiệp còn lại trong thần hồn
chân linh, được khai tâm minh trí học đạo tiếp thu kiến thức đạo nhanh
và hiểu cũng rất sâu. Những người như vậy thần hồn chân linh vững mạnh,
ít bị có cảm giác “khát bóng vọng cầu” mà thường hầu hạ hằng năm đủ khóa
đủ kỳ đúng lề đúng lối để gia trì năng lượng và tiến tu dần dần trong
tu tập mà thôi.
Còn
trường hợp những người vì lí do nào đó có làm lễ ra trình đồng mở phủ
nhưng chưa được mở thông bốn phủ, nhà Thánh không nhận lính, thì gia
tiên cũng sẽ ngăn cản không để cho con đồng hầu bởi có hầu được bao
nhiêu đi chăng nữa, chút tín niệm lực mình xuất ra sẽ bị ma tà, vong ma,
hay oan gia không thuận ý thỏa thuận âm để nhận trả nợ bằng năng lượng
khi hầu Thánh kéo đến lấy hết, cho nên mới khiến con đồng đó không khát
bóng vọng cầu, không muốn được bước chân lên sập hầu vì gia tiên lo lắng
cô đồng đó bị ma tà quấy nhiễu, lấy hết niệm lực, chỉ lợi bất cập hại
....
Con đã hiểu chưa ?
Thưa
thầy, con đã hiểu lí do có một số con đồng không có tâm mong muốn lên
sập hầu ạ. Còn trường hợp những người trước thì vô cùng phấn khởi, hào
hứng, mong ngóng được hầu Thánh, đến khi hầu một số giá đầu vẫn tinh
thần tốt như vậy, hoan hỷ như vậy. Tại sao đến ngang chừng lại chán nản,
mệt mỏi, muốn buông khăn ngừng hầu và xuống khỏi sập hầu ạ ?
Con
ạ, ngày xưa ông bà ta hay có câu “khoá thi kỳ hội”, mỗi một lần con
bước chân lên sập hầu Thánh cũng như một lần trải qua một kỳ thi vậy đó!
Nhà
Thánh thử tâm và thử thách rất nhiều. Khi con hầu, vong ma tà và oan
gia sẽ tác động, sẽ ảnh vào con, khiến cho con mệt mỏi, uể oải, chán
nản, hay buồn ngủ, khiến cho con không muốn hầu hạ nữa, càng không thể
nhận được nguồn năng lượng được chư Thánh dẫn chỉ xóa bỏ những vết khắc
nghiệp, không những không thể có tiến tu mà còn sinh cơ thêm, để con vứt
bỏ khăn áo và đi sai đường.
Con
phải hiểu cho đúng nhé, mệt ở đây không phải là mệt về thể xác, mà chủ
yếu là mệt tâm, mệt tinh thần, cái đó còn khó chịu hơn rất nhiều so với
mệt về thể xác. Tại sao lại có người nặng lòng đến mức độ ngày hôm nay
tóc còn đen nhánh mà chỉ sáng ngày hôm sau thôi tóc đã bạc trắng đầu,
hoặc có người suy nghĩ đến mức độ chảy máu dạ dày mặc dù ăn uống rất
bình thường, đấy là mệt tâm, mệt tinh thần đấy con ạ. Vậy nên con sẽ bị
sinh ra cái cảm giác chán nản, mệt mỏi không còn sức lực ấy. Trong 3 năm
đầu, chuyện đó xảy ra là hoàn toàn bình thường, không phải là con sai.
Nhà
Thánh không can thiệp vào việc vong ma hay oan gia quấy nhiễu đó, nhà
Thánh cho phép. Con bị thử thách càng nhiều, mà con vượt qua được thì
con sẽ tươi tốt lên, cứng bóng, vững vàng, đấy chính là “khoá thi kỳ
hội”, là một kỳ thi, là bài sát hạch thử lính, và sau này là luyện lính,
luyện đồng của nhà Thánh. Con thấy không, có những cụ đồng 80, 90 tuổi,
ở nhà thì đi không nổi, đứng cũng không xong, nhưng khi bước lên bắc
ghế hầu Thánh lại vui tươi, khoẻ mạnh, hầu trơn tru từ đầu đến cuối, hầu
song lại mạnh khỏe ra. đấy là vì các cụ đã vượt qua bài kiểm tra đó từ
lâu rồi.
Con đã hiểu chưa?
Dạ vâng, thưa thầy con đã hiểu ạ. Nhưng, con có một thắc mắc ạ ?
Thắc mắc gì con cứ nói.
Con
thắc mắc là, oan gia của con đồng và gia tiên con đồng, tại sao biết rõ
nếu cứ để con đồng hầu Thánh thật tốt thì bản thân những oan gia đến
đòi nợ này sẽ nhận được một phần năng lượng cho bản thân, để được trả
nợ. Như vậy không tốt hay sao mà lại cùng hùa với ma tà phá hại làm
nhiễu loạn con đồng cả lúc chưa lên sập lẫn lúc lên sập hầu ạ ?
Thầy mỉm cười nhẹ nhàng nói:
Con à, con hỏi rất đúng. Để trả lời câu hỏi này của con, trước tiên ta hỏi con 2 câu hỏi này, con hãy trả lời ta nhé.
Vâng, con xin thầy cứ hỏi ạ.
Nếu
ai đó đã từng giết hại con, giết hại áp bức gia đình người thân con,
đày đọa khiến con khổ sở oán hờn tận xương tủy, nỗi căm phẫn đó… sau bao
lâu trải qua nhiều đời nhiều kiếp nay con mới tìm lại được kẻ thù để
đòi nợ báo thù, để làm cho kẻ đó đau khổ, thậm chí muốn đòi mạng đổi
mạng xưa,... nay có người đề xuất cho con tiền, cho con tài vật, cho con
danh lợi để con bỏ qua cho kẻ thù kia… con có đồng ý không ?
Dạ thưa thầy, nợ phải trả. Mối thù sâu đậm như vậy sao con có thể dễ dàng đồng ý được ạ.
Ta
lại hỏi con: Nếu như món nợ của con với người kia không quá lớn hoặc đã
quá lâu nhiều đời nhiều kiếp, con cũng đã mệt mỏi với việc lang thang
khổ sở lay lắt để đòi nợ. Nay người kia có chấp nhận trả nợ đi chăng nữa
thì vì người đó không phải chỉ nợ có một mình con, sau bao nhiêu kiếp
bao nhiêu đời đến nay người đó nghiệp quá dày, những chủ nợ khác cũng
kéo đến đòi nợ, vậy nếu cứ chấp thuận chờ được trả nợ bằng cách này hay
cách khác mà phải chờ đợi lâu hơn nữa, và cũng không biết kẻ kia có tu
tốt để sau này đến lượt trả nợ được mình hay không hay vấp ngã giữa
chừng, con lại không muốn chờ đợi nữa, con sẽ phá kẻ nợ con đó cho thỏa
nỗi căm phẫn chờ đợi bao nhiêu lâu nay hay chịu đựng chờ đợi đến lượt
được trả nợ mà không biết là khi nào ?
Dạ
thưa thầy, trường hợp này thực là khó. Con vừa muốn chờ đợi vừa muốn
phá phách luôn cho thỏa cơn giận. Nhưng nếu người trả nợ kia “tiềm năng”
trả nợ không cao, thì có lẽ con sẽ nghiêng sang bên phá phách cho thỏa
một lần cơn giận cho xong.
Thầy bật cười nói: Con thành thực quá khiến ta cũng phải bật cười.
Này
con, con thấy đó. Oan gia cũng như vậy thôi. Có những oan gia sau khi
thỏa thuận quy trình nhận trả nợ với gia tiên phần âm của con đồng hoặc
sau khi được Chư Thánh dẫn lối, hiểu vào ân duyên của con đồng với cửa
Thánh, lại hiểu ra rằng oan oan tương báo bao giờ mới dứt, đã chấp thuận
buông tâm oán hờn để nhận lại năng lượng bù đắp nợ xưa từ con đồng khi
hầu Thánh có bóng Thánh giáng. Đó là trường hợp các oan gia thúc đẩy con
đồng ra hầu Thánh và không phá phách cản bước con đồng trên đường tu.
Vì càng tiến tu càng hầu hạ chuẩn chỉ, càng nhất tâm của Thánh thì khi
con đồng hầu Thánh được tiếp dẫn năng lượng vũ trụ, nợ của những oan gia
này cũng được trả nhanh hơn.
Nhưng
nếu oan gia của con đồng và gia tiên gia chung con đồng không chịu
buông bỏ oán hận để chấp nhận tiếp nhận một phần nguồn năng lượng con
đồng được nhận khi hầu Thánh giáng bóng, hoặc quá gấp gáp đòi nợ con
đồng không muốn chờ đợi nữa, hoặc nhận thấy con đồng này quá “ yếu kém”
và không có “đủ tâm đủ tín” để có thể tiến tu trên con đường đạo này, tự
các oan gia sẽ nghiêng về lựa chọn phá hoại đường tu của con đồng, ngăn
trở con đồng hay làm cho con đồng gặp nhiều chướng ngại trên cả cuộc
sống, cả nhiễu loạn thâm tâm gây mệt mỏi thoái tâm trên chiếu hầu, để
con đồng bị trượt khóa thi, bị cơ, bị lệch đường đạo… là cách oan gia
coi như đã trả được thù, đòi được nợ.
Lúc
này Chư Thánh sau khi đã giáo hóa, khuyên bảo, gia tiên của con đồng
cũng đã cố gắng thỏa thuận mà không được thì những oan gia này có quyền
trong sự cho phép của Chư Thánh thử thách con đồng ngoài chiếu hầu cũng
như khi bước lên sập hầu, nếu đã dùng các cách thức trả thù đòi nợ làm
con đồng sái tâm đó mà: Con đồng bị tác động không vững tâm bền chí,
thiếu niềm tín tâm nơi Chư Thánh, bị sái tâm ngã tâm dẫn đến mệt mỏi
tinh thần mà buông khăn áo, không hoàn thành và trượt bài thi ( khóa thi
kỳ hội), thì oan gia coi như trả được thù được nợ phải theo nguyên tắc
mà rời đi, nếu con đồng vững tâm vững lòng, hầu hạ nhất tâm thành tín,
thấy khó không nản, thấy mệt mỏi tinh thần không dao động hoàn thành tốt
bài thi thì lúc đó, những oan gia này cũng không được phép đòi nợ con
đồng nữa. Chư Thánh đứng ra bảo hộ cho chính những con đồng nhất tâm
nhất tính cửa Đình Thần đã vượt qua kỳ thi này.
Như
vậy, dù là oan gia tác động theo hướng tốt, hướng xấu trước khi, trong
khi lên sập hầu Thánh, cái quan trọng nhất vẫn là sự toàn tâm toàn ý vào
vấn hầu, vào sự nhất tín nhất niệm vào Chư Thánh của con đồng. Thì “
khổ tận cam lai”, mỗi khóa thi vượt qua được là tinh thần con đồng thêm
vững mạnh, là nợ oan gia được trả bớt, là gia tiên đều được hưởng chiêm
quang Thánh đức.
Thầy dừng lại một hồi rồi nói tiếp:
Con
ta, nhân đây ta nhắc nhở con, các anh chị em con trong bản hội cũng là
cho các con đồng trong đạo ta: khi các con nhất tâm để được thắt lên đầu
vành khăn bốn phủ, không phải vậy là hết, là xong mà lúc đấy con mới
chính thức bước chân vào con đường tu tập, một con đường hoàn toàn khác
và con đường này không hề bằng phẳng như các con từng nghĩ, mọi thử
thách chỉ mới bắt đầu.
Thầy
đã giảng cho các con về các pháp môn thử lính của nhà Thánh, con đã đọc
và chắc cũng hiểu được ít nhiều, vậy nên cái con cần là gì con biết
không? Là “vững tâm, vững chí, vững ý, vững lòng”, là “thật tâm, thật
tính, thật lính,thật đồng”, là diệt bản ngã của mình, phải biết:Ta chẳng
là ai cả, ta chẳng là gì cả, ta chỉ là hạt cát trong triệu triệu hạt
cát trên sa mạc, ta chỉ là cỏ dại trong muôn vàn cỏ cây ngoài kia....Chỉ
cần trong tâm luôn tín thành kính ngưỡng Chư Thánh, luôn nhất một lòng
cửa đạo, luôn nỗ lực tu sửa bản thân cầu về với Chư Thánh thì mọi khó
khăn các con đều có thể vượt qua, mọi thử thách các con đều giành phần
thắng.
“Chấm đồng các Ngài lại thương đồng” cơ mà con
Con
không đơn độc thử thách chỉ làm cho con thêm vững vàng hơn mà thôi.Bên
cạnh con vẫn luôn có nhà Thánh có gia tiên nhà con có thầy kề vai sát
cánh chỉ đường cho con lội chỉ lối cho con đi đỡ bóng cho con.
con nhé!!!
-
Dạ con đã hiểu và khắc ghi lời thầy dạy ơn thầy vạn lần con quá may mắn
khi được làm con của thầy được thầy dìu dắt trở về với cửa đình thần
Tam tứ phủ!!!!
“Ai ơi kính Thánh trọng thầy
Nhờ thầy chỉ lối biết đường Phật Tiên
Trọng thầy phải giữ tâm hiền
Tu nhân đắc đạo tâm liền thảnh thơi....”
Thứ Bảy, 3 tháng 7, 2021
KHÁT BÓNG VỌNG CẦU
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
MÙNG 1 SỚM MAI MÙNG 2 ĐẦU THÁNG 9 VĂN KHẤN GIA TIÊN MÙNG 1 VĂN KHẤN TỨ PHỦ
MÙNG 1 SỚM MAI MÙNG 2 ĐẦU THÁNG 9 VĂN KHẤN GIA TIÊN MÙNG 1 VĂN KHẤN TỨ PHỦ CÁC NGÀY TIỆC THÁNG 9 + Ngày 02/9: Tiệc CÔ BÉ SUỐI NGANG (Phố...
-
Lênh Đênh Qua Cửa Thần Phù Cửa Thần Phù là gì Lênh đênh qua cửa Thần Phù ...
-
TU ĐỒNG Cuộc sống muôn hình muôn vẻ trăm ông trăm phép nghìn bà nghìn quyền nhưng hiển nhiên ai có trí tuệ có kh...
-
Hầu cũng dăm bảy loại… đồng Chả biết tự bao giờ người ta lại có một loại thuật ngữ để phân biệt ra những thanh đồng (người ra hầu đồng) ...
-
Hiện nay vấn nạn đồng đua đồng đú ngày càng phát triển mạnh Lo ngại “đồng đua”, “đồng đú” vấy bẩn di sản văn hóa phi vật thể Di ...
-
Tại sao người đã trình đồng mở phủ; bắc ghế cha ngồi bắc ngôi mẹ ngự mà vẫn chưa được yên căn yên sốCó thể có những lý do sau đây + Do đồng thầy – “Làm lính có công; làm đồng có phép”; không phải đồng nào cũng được cha mẹ giao cho chức ...
-
Phật ở đâu đến chùa để làm gì Đó là điều mọi người luôn băn khoăn bài viết này để các bạn tham khảo. Phật không ở chùa Phật trước đây t...
-
Hiện nay tình trạng đua đồng.đua bóng đang là vấn nạn của Đạo Mẫu.Người hầu đồng chỉ mong hầu để có Lộc mà quên rằng ra hầu để tu căn, ...
-
Bà cô...Ông Mãnh trong tâm linh người Việt được coi là những người hết sức linh thiêng có vai trò quan trọng khi thờ cúng và thường độ trì...
-
1. Như thế nào gọi là Hầu Phụng Thánh. Không phải cứ lên sập bắc ghế là Hầu Thánh.Đấy chỉ là một nghi thức trong Đạo Bốn Phủ. Cũng khôn...
-
1 - Cắt tiền duyên 2 - Trả nợ tứ phủ 3 - Tiễn căn 4 - Di Cung Hoán Số 5 - Cắt tiền duyên - Cắt Duyên Âm Là trò lừa bịp kiếm tiền của mấy...
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét