Hằng trăm lý do tại sao chúng ta phải xoay khăn.
Lạy Mẫu tại sao chúng con phải xoay khăn????...?
Thời buổi Đồng Tiền lên ngôi.Thượng bất chính hạ tắc loạn.
Các cụ nhà ta có dạy rằng:
教不嚴師之 墮
生不飬父之纇
Được đọc theo âm hán là
" Giáo bất nghiêm Sư chi đọa
Sinh bất dưỡng Phụ chi lỗi."
Giáo bất nghiêm Sư chi đọa: Làm thầy nhận để tử mà không dậy đúng đạo, thầy không nghiêm túc thì thầy phải đọa địa ngục!
Sinh bất dưỡng Phụ chi lỗi: Nghĩa là Cha Mẹ mà nghèo khó không nuôi được con thì chỉ có lỗi với bản thân không có tội !
Vậy đạo nghĩa Thầy trò ở đây thật đáng kính còn cao hơn Đạo nghĩa cốt nhục là vậy
Những lý do không mong muốn khi phải xoay khăn.
Có rất nhiều lý do nhưng Tôi chỉ nêu ra một vài lý do mà từ các tân thanh đồng kể lại:
Thực trạng là: Người mới vào Đạo thì không tự mình phân biệt được
đâu là thầy tốt đâu là thầy xấu đâu là thầy có tâm đức.Con nhang đến
với thầy với hàng trăm lý do khác nhau:Qua người này giới thiệu qua
người kia giới thiệu hay nghe những lời khen chê tung hô đánh bóng,giàn
dựng thầy căn cao tài giỏi ...
Sau một thời gian theo thầy càng tiếp xúc lâu ngày càng thấy không như
lúc ban đầu được nghe mọi thứ thật giả lẫn lộn mất hết niềm tin ở thầy
mình.Càng theo càng tốn kém càng theo càng kiệt sức càng theo càng suy
sụp.
Kinh tế ngày càng khó khăn trong khi suốt ngày Thầy gọi đi lễ đi trình đi hầu đi cúng...
" Xoay: Là hành động dịch chuyển
Công việc nhà thì bỏ bê gia đình dị nghị,vợ chồng cãi nhau có
người cũng vì đi lễ mà vợ chồng còn bỏ nhau hàng xóm thì đàm tiếu rèm
pha.Vậy mà những chuyến đi lễ, ngày một phát sinh nhiều không giảm còn
tăng tần xuất.
Bản thân tiền làm lễ cho mình đã phải đi vay mượn còn không có.Vậy
mà thầy còn hỏi vay tiền của con nhang đệ tử cứ mỗi lần một ít lâu
thành nhiều đòi thì nể để lâu thì .. .hóa bùn.Sau dần dần thấy thất vọng
rồi tự xa lánh thầy ...
Hay có những người đi xem thầy dọa không lễ không mở Phủ thì
chết.Sau khi nghe thầy mở phủ tiền thì thầy lấy nhiều tiền cúng bái thì
qua loa khăn áo bản mệnh cũng không có.Lâu ngày tiếp xúc học hỏi nhiều
hơn biết nhiều hơn mới thấy thầy làm không đúng đạo, chỉ lạm dụng tiền
dẫn đến thất vọng mà tự bỏ Thầy...
Hay có những Tân Đông Thanh Đồng mở phủ xong tò mò đi xem bói xem
mình căn ai xem mình thế nào...Gặp phải thầy ham tiền (thầy Tà Ma) phán
dọa láo: Thầy mở phủ cho con thiếu lễ thiếu mã, mở chưa đúng chưa đủ Căn
con cao hơn căn thầy con con sắt căn này sát căn kia được ăn lộc làm
thầy được ăn lộc bói; Số con phải mở ở đền to phủ lớn về cửa này về cửa
kia ... Đi xem một vài chỗ các thầy đều phán vậy.
Đi xem xong ra về mỗi người một tâm trạng khác nhau.Người thì được
tâng bốc tâm trạng ảo nghe thấy được ăn lộc bói lộc Thầy lộc này lộc kia
thế là xoay khăn
Còn có người nghe thấy thầy phán thiếu sót lễ đàn bị lỗi về hoang
mang, tâm sinh bất an rồi nghe thầy bói xoay khăn bỏ Thầy...
Có những người ra mở phủ rồi đi xem thầy phán số không có đồng mà
ra mở phủ sau chết cả chồng lẫn con.Nghe vậy hồn vía hoảng loạn lại nghe
thầy làm lễ thải đồng thải khăn áo...
Với
người căn số thật thải đồng về bị cơ hành nặng hơn hoạn nạn ốm đau trái
ngang ập đến.Sau lại phải tìm thầy kê đệm dẫn trình...
Lý do xoay khăn do cả đệ tử cũng do cả đồng Thầy ...
Cảm ơn ai đã đọc và chia sẻ.
Chúc cả nhà vui vẻ hạnh phúc bình an cát tường như nguyện
" Xoay: Là hành động dịch chuyển
Khăn:
Chiếc khăn ở đây không phải là chiếc khăn bình thường trong tín
ngưỡng tứ phủ đó là chiếc khăn phủ diện – một đồ vật không
thể thiếu trong quá trình thực hành các nghi lễ tứ phủ một
vật bất li thân và cũng là vật được coi trọng tột cùng của
các thanh đồng đạo quan .
Như vậy Xoay Khăn nghĩa là: Thay đổi vị trí của chiếc khăn nhưng vẫn giữ nguyên chiếc khăn."
Như vậy để xoay khăn chúng ta chỉ cần nhờ Thầy khác hầu chứng đàn
lại chứ không nhất thiết phải mở phủ lại.Giống như chúng ta đã đăng ký
vào quân đội
Nếu
không phù hợp với quân chủng bộ binh thì xin chuyển sang quân chủng
không quân.Đó chỉ là thuyên chuyển đơn vị phục vụ không nhất thiết là
phải ra khỏi quân đội rồi lại đăng ký trở lại quân đội.Khi chúng ta đã
có khăn phủ diện trên đầu thì ta đã là con tứ phủ hà cớ gì ta phải xin
ra tứ phủ rồi mở phủ lại nhập vào làm con tứ phủ lần nữa.Luật ngày xưa
của các cụ là thế.Còn chuyện ngày nay không bàn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét