Ngày nay lên đồng vẫn còn là nhu cầu tâm linh là hình thức sinh hoạt tín ngưỡng dân gian của một bộ phận người Việt
Việc
lễ lên đồng là để giao tiếp với thần linh và xin Thần Thánh gia ân phù
hộ cho bản mệnh Lộc tài gia đình con cái.... Vv và vv
Khi một người có mệnh đồng hoặc căn quả thì sẽ phải làm một quả lễ gọi là lễ MỞ PHỦ hay nói cách khác là lễ TRÌNH ĐỒNG
(Xem bài lễ trình đồng)
Nhưng vì một lý do gì đấy mà chưa có điều kiện làm lễ trình đồng ấy
Thì sẽ bị CƠ HÀNH
Người bị cơ hành sẽ có những BIỂU HIỆN như sau
Thi
thoảng hay thường xuyên rơi vào cảm giác mờ ảo chiêm bao thấy các bậc
Tiên Thánh luôn có cảm giác có Thánh thần bên cạnh mình ủng hộ và che
chở cho bản thân
Khi
nói đến chuyện đi lễ các Đền các phủ hoặc nhắc tới các vị Tiên Thánh
bản thân họ cảm thấy phấn chấn hào hứng và nhiệt thành muốn tham gia và
cảm thấy rất sướng khi được về lễ các đền các phủ nếu không được về lễ
thì lo lắng bất an không làm ăn gì được
Khi
được đề cập tới những câu nói, những mẩu chuyện, những bài giảng về
Tiên Thánh họ cảm thấy như có một động lực thôi thúc họ chú ý lắng nghe
chiêm nghiệm có khi là biểu đạt cảm niệm của bản thân về Tiên Thánh một
cách rất hào hứng
Khi
đi lễ các Đền Phủ hoặc được dự các vấn hầu đồng họ thấy tâm hồn mình
lâng lâng phiêu phiêu bay bổng lúc đó họ phấn chấn tinh thần giống như
có một động lực thúc đẩy tâm họ cảm thấy an lành dịu mát cũng có khi là
xúc động họ cảm nhận sự đồng cảm với cuộc đời Thánh đức trước kia qua
các lời văn lời tấu lời thỉnh do đó đôi lúc họ có thể nhảy múa theo Và
nhập vai với các bậc Tiên Thánh ( ta gọi là ỨNG BÓNG )
Cũng có thể họ thấy mình chưa được như các ghế đang hầu
Hoặc
còn bức xúc một vấn đề gì đấy Trong cuộc sống của họ cho nên khi lễ đền
phủ họ có những hành động không tự kiềm chế được có thể là khóc ( gọi
là TỦI BÓNG) có thể bị một hành động gì đấy khó hiểu, hoặc có thể nói
những lời mà chính họ cũng không chủ ý hoặc vv và vv ( ta gọi là ỐP
BÓNG)
Nhìn
chung ứng bóng tủi bóng ốp bóng rất đa dạng mỗi người một kiểu không ai
giống ai và tùy từng nơi từng đền có người đi lễ đền này không bị nhưng
đền khác lại bị...
Rất khó phân tích vấn đề này
Một phần nữa là do khả năng hấp thu cảm thụ tâm linh nơi Đền Phủ của mỗi người ở nhiều mức độ khác nhau cho nên :
Nếu người nào đó mà ở mức độ nhẹ thì như trên đã trình bày
Còn
những mức độ nặng hơn thì họ có những hành động cử chỉ lời nói một cách
vô thức trong lúc họ hoàn toàn không biết mọi sự xảy ra xung quanh
không biết được mình đang hành động như thế nào nhưng không tự chủ
được.Cái này gọi là SÁT CĂN ( mà chúng mình thường bảo nhau là SÁT LẮM
RỒI ) có nghĩa là khả năng hấp thu tâm linh của họ rất lớn.
Sau này họ có thể nhìn tuyên đoán được mọi sự việc sẽ xảy ra trong tương lai ( tức là xem bói)
Hoặc họ có thể hấp thụ tâm linh của các vong linh đã mất.... (Tìm mộ hoặc gọi hồn)
Người có căn đồng có cuộc sống đời thường đa dạng xuất thân từ nhiều thành phần xã hội
Vì căn đồng không chừa một ai nhưng tất cả đều trải qua một thời gian để rồi mới biết đến Thánh đó là thời gian bị hành
BỊ HÀNH THÌ RA SAO
( triệu chứng)
Có
người bị hành thì gia đình bất an tán gia bại sản kinh tế sụt giảm một
cách chóng vánh xảy ra nhiều chuyện bất hòa lao đao làm lụng mà chẳng
đạt được kết quả gì cái đáng được hưởng mà không sao có được
Tình Duyên có thể tan vỡ mà không hiểu lý do vì sao Con cái ngang ngược hư hỏng gia trung thì lủng củng anh em bất hòa
Bản
thân họ tâm hồn bất an cứ ngày đêm canh cánh lo lắng nhiều khi không
biết mình lo lắng gì cảm giác bất ổn luôn thường trực cảm giác như cái
không hay đang sẵn sàng chờ trực mình.Tính tình thay đổi bất thường nóng
giận vô cớ không cần thiết thứ gì hết kể cả tính mạng hơn nữa nếu người
nghiệp duyên nặng nề có thể dẫn đến tâm hồn hoảng loạn có thể bị điên
đảo nói năng lảm nhảm hay nói chuyện Thánh thần hoặc phán nọ phán kia
nói những điều mà người thường cảm thấy vô lý
Chúng
ta có thể gọi là “bị điên” nhưng “điên” này khác với bệnh thần kinh
thông thường, khi đến bệnh viện thì lại an nhiên như không nhưng khi về
nhà thì lại hoàn cũ
Cũng cần chú ý là có những trường hợp bị “điên” do hành hoặc bị điên do bị ma quỷ nhập hồn.
Nó có những biểu hiện khác nhau mà phải là người có năng lực tâm linh mới thấy biết được.
Người
do Thánh hành thì thường phát ngôn quan cách, coi người khác là dưới
mình còn ngược lại người do ma hành thì có hành vi hạ đẳng (tùy mức độ
may quỷ đó như thế nào nhưng so với bị hành kém hơn hẳn) không sạch sẽ
bẩn thỉu nhưng cũng cần lưu ý là có những thứ ma quỷ khôn khéo tới mức
chúng ta để ý không thể thấy.Lúc đó ta cần đến Quan thầy hoặc các thầy
về tâm linh mới có thể biết được
Cũng
có người bị hành thì phát bệnh những chứng bệnh đó giống như “giả vở”
bác sĩ không giải thích nổi nhiều khi ở nhà thì ốm đau ra bệnh viện thì
nhẹ như không lúc thăng lúc giáng khi mơ khi tỉnh
Có
những người không bị hành bệnh bên ngoài không có biểu hiện gì bất
thường nhưng trong thân tâm họ cảm thấy có gì đó không ổn ngày đêm nôn
nao
Bồn chồn không rõ nguyên nhân cứ tưởng tượng như có một thế lực thúc đẩy họ phải đến cầu Mẫu hay Thánh thần
KẾT LUẬN
Chúng
ta cần phải phân biệt một cách rõ ràng với những hiện tượng khách quan
tự nhiên hoặc những người bị vong theo khác với người có căn số đang
trong gian đoạn cơ hành có xác định được như vậy chúng ta mới có cách
giải quyết một cách xác đáng được và đa số việc này cần phải có sự trợ
giúp của một người thầy tâm linh mà Tín ngưỡng thờ Mẫu gọi là Đồng thầy
Vậy cho nên
Tìm
cho mình một vị Đồng thầy cũng không hề dễ chính vì lẽ đó cũng có người
nhầm đường lạc lỗi hoặc phúc chưa đến nên đã gặp phải hoặc bị người
khác xúi dục để tìm đến với những vị “Thầy” sai trái, buôn Thánh bán
Thần và hậu quả như thế nào? Tự chúng ta mường tượng được
Đồng
thầy đúng đắn là người có khả năng tâm linh thấu đáo thâu suốt được bản
mệnh căn số, liệu tính được các hành vi tâm linh của Đệ tử mình là
người có khả năng gia trì hỗ trợ Đệ tử mình trong các phương pháp cầu
nguyện lễ bái
Đồng
thầy phải là người hướng dẫn các Đệ tử không đi vào con đường tà đạo
luôn biết hướng dẫn Đệ tử mình tu tập trong CHÍNH ĐẠO sống trong đời
sống một cách đạo đức.
Thế cho nên tìm được thầy tốt và thầy hiểu được Đạo là vấn đề rất quan trọng, và có thể nói cũng rất khó khăn
Thầy Tốt nghĩa là thầy Thương đệ tử giàu nghèo như nhau hiểu được cái khổ của đệ tử khi bị cơ hành
Thầy Hiểu Đạo nghĩa là Thầy hiểu biết về tâm linh hiểu biết về hành lễ cũng như khoa giáođể dẫn dắt đệ tử tu tập đúng đường
Sẽ tránh được tình trạng bị LỖI ĐỒNG
Hơn
nữa bây giờ.... trong thời kì con người chỉ để ý đến lợi ích cá nhân
chỉ để ý tới vật chất tiền bạc thì những đạo Đức nhân phẩm cả tư cách
nữa đôi lúc bị coi rẻ những tinh hoa tâm linh văn hóa đạo đức có thể bị
gác ngoài
#PageTuphuthanhmau
#Tuphuthanhmauvn0966662332
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét